Cách lựa chôm chôm ngon

Để biết chôm chôm có tươi hay không, bạn hãy nhìn vào vẻ bề ngoài của quả chôm chôm. Thay vì lựa chọn những quả có gai màu thâm nâu hay đen và vỏ bị mềm, bạn hãy chọn những quả có vỏ giòn, gai có màu xanh và cứng bởi đây mới là những quả tươi.

Bạn nên để ý nơi bạn mua, nếu người bán hàng thường xuyên xịt nước lên chôm chôm thì không những bạn sẽ bị lố cân mà còn chôm chôm sẽ dễ bị úng hơn. Và chắc chắn bạn không muốn có chôm chôm chỉ ăn được trong vài ngày.

Chôm chôm có vỏ giòn và gai xanh thường sẽ tươi hơn

Riêng với chôm chôm nhãn, những quả ngon thường có cân nặng từ 20-30 g/quả, và chúng có hình trái cầu và nhỏ. Bề mặt của vỏ có các vết ráp, gai xung quanh thì thưa và ngắn. Chôm chôm nhãn khi chín sẽ có màu vàng đỏ bắt mắt.

Điểm nổi bật của chôm chôm nhãn là chúng có thịt dày và giòn, rất dễ bóc ra khỏi hạt, có hương đặc trưng và có vị ngọt đậm đà. Một mẹo khi lựa chọn chôm chôm nhãn nữa đó là không nên chọn những trái có màu đỏ quá bởi khi đó cùi sẽ dai và khó tách ra khỏi hạt. Hãy chọn những trái có màu vàng hơi xanh bởi khi này chúng vừa chín tới.

Bạn nên lựa chọn chôm chôm nhãn có vỏ màu vàng xanh